Huwebes, Agosto 18, 2011

Isang Basong Pag-ibig (Ikalawang Kabanata)

         Isang buwan na halos ang lumipas, simula ng umalis ka. Walang message sa YM at FB. Araw-araw umaasa ako na sa pagbukas ko ng message box ko. Pangalan mo ang bubungad sa aking mga mata. Hay... ang hirap ng ganito... umaasa ako sa wala. Madalas nila akong niloloko... lagi daw akong sad. Ang banat ko naman... "I'm Sad Today, But Tomorrow I'll Be Fine" sabay tingin sa coffee mug na bigay mo. Naisipan ko tuloy, bumuo ng tula, para sa'yo. Upang kahit papaano ay mailabas ko ang hinaing ng puso ko.


One day, you came,
Without any prediction of your presence.
Standing in front of me,
Sharing your thought and deals in life.
Feel so at ease and comfortable to each other,
You capture my heart and soul so easily.

But one day,
You just left me behind
    and alone, wondering why.

I’m lonely here, at present...  
But tomorrow, I know I'll be fine
Just like a whirl wind 
You came around and mess with my heart
    and burst in 
    but held in my mind this will be healed.


     Epektib! nabawasan ng kaunti ang bigat ng puso ko. Pero pansamantala lang....



Isang Basong Pag-ibig Unang Kabanata

1 komento:

  1. Ibaon na sa lupa ang mug. Charot! Yang mga bagay kase na yan minsan, yan yung mga nakapagbabalik ng ala ala natin. Kaya para malimutan na, itago na ang mug. lol

    TumugonBurahin

Ugaliing mag-comment pagkatapos magbasa